Vì sao thành phố Bến Cát ngập nặng, ô tô bị nước cuốn trôi?

27/08/2024 17:02

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương loại trừ nguyên nhân hồ Dầu Tiếng xả lũ khiến thành phố Bến Cát ngập, ô tô bị nước cuốn trôi. Nguyên nhân chính do mưa lớn, nhiều cống thoát nước bị tắc.

Vì sao thành phố Bến Cát ngập nặng, ô tô bị nước cuốn trôi?

Hỗ trợ một xe ô tô bị ngập nước - Ảnh: B.Đ.

Ngày 27-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết đã thống kê thiệt hại và xác định nguyên nhân ban đầu vụ ngập khiến ô tô bị nước cuốn trôi.

Đường ngập như sông khiến ô tô và nhiều đồ đạc bị cuốn trôi ở Bình Dương, vì sao?

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về nguyên nhân thành phố Bến Cát ngập nặng, có phải do mưa lớn kết hợp hồ Dầu Tiếng xả lũ, vị lãnh đạo thành phố Bến Cát cho biết nguyên nhân chính do mưa lớn, và nhiều đoạn đường cống thoát nước bị tắc khiến nước ngập cục bộ.

Cơn mưa to kèm theo gió mạnh liên tục trong 2 giờ chiều tối 26-8 khiến ngập cục bộ tại thành phố Bến Cát, chủ yếu trên địa bàn phường Mỹ Phước.

Theo thống kê sơ bộ, tổng thiệt hại nước tính khoảng 1 tỉ đồng. Trong đó có một trường tiểu học bị ngập 5 phòng học, một ô tô bị nước cuốn trôi, một số ô tô và xe máy bị nước ngập chết máy...

Vì sao thành phố Bến Cát ngập nặng, ô tô bị nước cuốn trôi?

Lực lượng chức năng cứu hộ người dân khi nhiều tuyến đường bị ngập nước tại thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương - Ảnh: B.Đ.

Cơ quan chức năng đã khảo sát các tuyến đường xảy ra ngập như quốc lộ 13 tại khu vực cống Suối Tre, đường NB16, NB3A giao với đường NB4A... cho thấy nhiều cống không thoát nước kịp, gây ngập cục bộ.

Lãnh đạo UBND thành phố Bến Cát cho biết đã huy động nhiều lực lượng hỗ trợ người dân lưu thông, cứu hộ các xe bị ngập nước...

Khoảng 100 bình gas của một công ty khí đốt trong Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 bị cuốn xuống phía vòng xoay cũng đã được thu hồi, công ty đã hoạt động lại bình thường.

Cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị quản lý quốc lộ 13, ĐT741 và các địa phương rà soát, khai thông các hố ga, tuyến cống thoát nước theo đường hiện hữu.

Đồng thời lắp đặt bổ sung cống thoát nước tại các vị trí chưa có cống thoát nước dọc quốc lộ 13, ĐT741 để đảm bảo tiêu thoát nước cho các tuyến đường này và khu vực.

Vì sao thành phố Bến Cát ngập nặng, ô tô bị nước cuốn trôi?

Cơn mưa lớn vào chiều tối khiến thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương bất ngờ ngập trong biển nước, không chỉ xe máy mà cả ô tô bị nước cuốn trôi, lực lượng chức năng phải ứng cứu.

BÁ SƠN

Theo Nguồn tuoitre.vn

Vì sao thành phố Bến Cát ngập nặng, ô tô bị nước cuốn trôi? - Tin Tức