5 triệu chứng đau tim ở phụ nữ dễ dàng bị bỏ qua

28/05/2024 12:55

Đau ngực là triệu chứng đau tim phổ biến nhất, nhưng một số phụ nữ triệu chứng khác với nam giới, có thể cảm thấy như bị bóp chặt hoặc căng tức và cơn đau có thể ở bất kỳ vị trí nào trong ngực chứ không chỉ ở bên trái. Bác sĩ tim mạch Rita Redberg, Giám đốc Dịch vụ Tim mạch Phụ nữ tại Đại học California, San Francisco cho biết, việc này thường thực sự khó chịu khi lên cơn đau tim, cảm giác như bị siết chặt lại. . Vì vậy, bạn không nên bỏ qua chỉ vì cơn đau không ở bên trái.

Đau ở cánh tay, lưng, cổ hoặc hàm

Dấu hiệu đau tim này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới và có thể gây nhầm lẫn cho nhiều chị em khi cơn đau tập trung ở lưng, cánh tay, cổ hoặc hàm chứ không phải là ở ngực và tay trái như thông thường. Cơn đau có thể xuất hiện một cách từ từ hoặc đột ngột và dữ dội đến mức khiến bạn không thể làm việc.

Đau bụng

Đôi khi mọi người nhầm lẫn cơn đau dạ dày là dấu hiệu của cơn đau tim với chứng ợ chua, cảm cúm hoặc loét dạ dày. Bác sĩ tim mạch Nieca Goldberg, Giám đốc y tế của Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ Joan H. Tisch tại Trung tâm Y tế NYU Langone ở New York cho biết, phụ nữ bị áp lực bụng nghiêm trọng, cảm giác nặng nề như thứ gì đè lên bụng bạn, cảm thấy đau dữ dội và khó chịu.

5 triệu chứng đau tim ở phụ nữ dễ dàng bị bỏ qua

Ảnh minh họa

Khó thở, buồn nôn hoặc chóng mặt. Nếu bạn khó thở mà không có lý do rõ ràng, bạn có thể chẩn đoán là bị đau tim đặc biệt nếu còn có một hoặc nhiều triệu chứng khác.

Đổ mồ hôi

5 triệu chứng đau tim ở phụ nữ dễ dàng bị bỏ qua

Ảnh minh họa

Đổ mồ hôi lạnh, lo lắng là điều thường gặp ở những phụ nữ đang bị đau tim, sẽ có cảm giác giống như đổ mồ hôi do căng thẳng hơn là do tập thể dục hoặc dành thời gian ở ngoài trời nắng nóng. Hãy đi kiểm tra ngay nếu tự nhiên xuất hiện triệu chứng đó từ căng thẳng chứ không phải do hoạt động bất kỳ môn thể dục thể thao nào.

Mệt mỏi

Một số phụ nữ bị đau tim cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ngay cả khi họ đã ngồi yên một lúc hoặc không cử động nhiều. Nhiều người bệnh thường phàn nàn về cảm giác mệt mỏi ở ngực. Họ nói rằng không thể thực hiện những hoạt động đơn giản như đi lại, điều này vô cùng nguy hiểm nếu không đi kiểm tra kịp thời.

Không phải ai cũng có tất cả những triệu chứng đó. Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở ngực, đặc biệt xuất hiện một trong những triệu chứng kể trên hãy tới gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe tim và có pháp đồ điều trị.

-> Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?Hoàng Ly

Theo Nguồn giadinhonline.vn

5 triệu chứng đau tim ở phụ nữ dễ dàng bị bỏ qua - Đời Sống